thuê xe mercedes học tiếng trung trung tâm tiếng trung công ty bao bì
Trang chính
TTGDTX Hưng Yên » Thông Tin Giáo Dục 14.12.2017 03:17
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ HỌC TẬP TƯ TƯỞNG, PHONG CÁCH ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TẠI TTGDTX TỈNH HƯNG YÊN (Kỳ 3)
16.10.2017 15:44

Xem hình
Theo tinh thần Nghị quyết Trung ương Đảng lần thứ 4, khoá XII về tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị nhằm ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống,những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ.
Được sự chỉ đạo của ban lãnh đạo Trung tâm GDTX tỉnh Hưng Yên, trong ba tháng, từ tháng 5 đến tháng 7/2017 toàn thể cán bộ viên chức Trung tâm tiếp tục tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đến toàn thể cán bộ, viên chức bằng hình thức sinh hoạt chuyên đề và đã đạt được kết quả như sau:


I- Tổng số chuyên đề đã thực hiện trong ba tháng (từ tháng 5 đến tháng 7/2017): gồm 9 chuyên đề - cụ thể:

TT

Tên chuyên đề

Thời gian

thực hiện

Đơn vị

thực hiện

1

Toạ đàm về 4 đức tính cần, kiệm, liêm chính theo tư tưởng HCM

17/5/2017

NN-TH

2

Vận dụng tư tưởng HCM trong xây dựng gia đình Việt Nam thời kỳ đổi mới và hội nhập

23/5/2017

QLĐT

3

Làm theo tư tưởng HCM về tinh thần tự học và học tập suốt đời.

25/5/2017

BDNC

4

Tư tưởng HCM về tác phong làm việc

14/6/2017

NN-TH

5

Tư tưởng HCM về công tác tuyên truyền

21/6/2017

QLĐT

6

Tư tưởng HCM về bệnh máy móc

28/6/2017

BDNC

7

Tư tưởng HCM về thanh niên

12/7/2017

NN-TH

8

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về lòng khoan dung, nhân ái.

18/7/2017

BDNC

9

Văn hoá đoc sách theo tư tưởng HCM

21/7/2017

QLĐT

II- Nội dung cơ bản của các chuyên đề:

Nội dung các chuyên đề đã toát lên được những tư tưởng, đạo đức và phong cách của Hồ Chủ tịch qua từng vấn đề, từng sự việc một cách cụ thể, qua đó để mỗi cá nhân trong cơ quan hiểu và thấm nhuần một cách sâu sắc về tư tưởng của Bác, từ đó áp dụng vào trong công việc một cách hiệu quả.

Mỗi chuyên đề đều có phần liên hệ thực tế với nhiệm vụ cụ thể trong cơ quan, những việc đã làm được, chưa làm được, nêu rõ nguyên nhân, cách khắc phục. Phần cuối chuyên đề là các câu hỏi thảo luận xoay quanh nội dung chuyên đề, liên hệ thực tế với kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao của từng cá nhân, các tình huống và cách xử lý. Với những ý kiến thảo luận đóng góp hết sức sôi nổi, mỗi cá nhân trong đơn vị đã nhận thức một cách sâu sắc công việc mình đang đảm nhiệm và ngày càng cố gắng hoàn thiện bản thân mình hơn, giúp cho cơ quan ngày càng phát triển.

1- Chuyên đề: Toạ đàm về 4 đức tính cần, kiệm, liêm chính theo tư tưởng HCM

1.1- Học tập tư tưởng HCM vì sao chúng ta lại phải cần, kiệm, liêm chính.

Bác coi bốn đức tính “Cần, Kiệm, Liêm, Chính” là những đức tính của người cán bộ cách mạng, như trời có bốn mùa, đất có bốn phương. Bác viết:

“Trời có bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông.

Đất có bốn phương: Đông, Tây, Nam, Bắc.

Người có bốn đức: Cần, Kiệm, Liêm, Chính.

Thiếu một mùa thì không thành trời.

Thiếu một phương thì không thành đất.

Thiếu một đức thì không thành người”.

Cần: Tức là lao động cần cù, siêng năng, thậm chí cố gắng, dẻo dai; lao động với tinh thần tự lực cánh sinh, không lười biếng. Cần còn là làm việc một cách thông minh, sáng tạo, có kế hoạch, khoa học. Kiệm: Là tiết kiệm sức lao động, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm tiền của dân, của nước, của bản thân; phải tiết kiệm từ cái lớn đến cái nhỏ, không phô trương hình thức, không xa xỉ, hoang phí. Liêm: Là trong sạch, là luôn luôn tôn trọng, giữ gìn của công, của dân, không tham địa vị, không tham tiền tài. Không tham sung sướng. Không ham người tâng bốc mình. Chỉ có một thứ ham là ham học, ham làm, ham tiến bộ. Chính: Là không tà, nghĩa là thẳng thắn, đứng đắn. Điều gì là không đúng đắn, thẳng thắn, tức là tà. Nói về chính, Bác viết: “Một người phải Cần, Kiệm, Liêm nhưng còn phải Chính mới là người hoàn hảo.

1.2- Học tập tư tưởng HCM về  cần, kiệm, liêm chính.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, dù là người phụ bếp đến khi trở thành Chủ tịch nước - Hồ Chí Minh luôn nêu cao lối sống cần kiệm, giản dị, không màng danh vọng, không ham của cải, không ham sự xa hoa, không chuộng những nghi thức sang trọng. Bác luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới đời sống của nhân dân. Bác nói: “Người ta ai cũng muốn ăn ngon, mặc đẹp, nhưng muốn phải cho đúng thời, đúng hoàn cảnh. Trong lúc nhân dân ta còn thiếu thốn mà một người nào đó muốn riêng hưởng ăn ngon, mặc đẹp, như vậy là không có đạo đức”. Trước cảnh dân đói năm 1945, Hồ Chí Minh đã kêu gọi đồng bào cả nước nhường cơm, sẻ áo cho nhau: “Lúc chúng ta nâng bát cơm mà ăn, nghĩ đến kẻ đói khổ, chúng ta không khỏi động lòng. Vậy tôi xin đề nghị với đồng bào cả nước, và tôi xin thực hành trước: Cứ 10 ngày nhịn ăn một bữa, mỗi tháng nhịn 3 bữa. Đem gạo đó (mỗi bữa một bơ) để cứu dân nghèo. Như vậy, thì những người nghèo sẽ có bữa rau, bữa cháo để chờ mùa lúa năm sau, khỏi đến nỗi chết đói”. Bác đã gương mẫu nhịn ăn vào tối Thứ 7, tự tay bỏ gạo vào hũ cứu đói dân nghèo. Chiếc áo lụa đồng bào tặng, Bác cũng đem bán lấy tiền mua áo ấm tặng cho chiến sỹ trong mùa đông giá rét. Số tiền tiết kiệm ít ỏi là tiền nhuận bút các báo gửi cho Bác, Bác cũng đem mua nước ngọt tặng cho các chiến sỹ trực phòng không trong những ngày hè nóng bức. Bác thường nói: “Nhân dân còn đói khổ, tôi ăn ngon sao được, nhân dân còn rách rưới mình mặc thế này cũng là đầy đủ lắm rồi”.

1.3 – Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề: 

Trong cuộc sống, chúng ta luôn phải lao động cầnđể  tạo ra của cải vật chất, vì vậy chúng ta phải biết tiết kiệm, nếu không tiết kiệm thì kiếm ra bao nhiêu của cải thì cũng hết. Nếu chỉ biết tiết kiệm mà không cần cù làm thì “ miệng ăn núi l” gi còn khó nói gì đến phát triển, cho nên, mỗi chúng ta phải sống sao cho thật sự trong sạch,biết tôn trọng, giữ gìn của công, của dân, không tham sung sướng. 

“ Cần - Kiệm – Liêm – Chính ” nếu có sẽ có “ Chí – Công – Vô – Tư ”. Chúng ta thử soi xem mình đã đã cần cù học học hỏi, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ chưa? Chúng ta phải liên tục bổ sung để ngày càng hoàn thiện mình hơn. 

Nếu theo tư tưởng Hồ Chí Minh thì cơ quan ta, cán bộ viên chức còn thiếu nhiều bốn đức tính. Người nào hay làm, hay nói thẳng thắn thì còn phảng phất có đủ bốn đức tính, còn người có sức ì lớn thì chưa đủ bốn đức tính. Chúng ta cần học nhất là chữ Liêm và Chính, vì nó ảnh hưởng lớn đến đạo đức và nhân cách con người.

2- Chuyên đề: Vận dụng tư tưởng HCM trong xây dựng gia đình Việt Nam thời kỳ đổi mới và hội nhập 

          2.1- Tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của việc xây dựng gia đình Việt Nam

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến vai trò của gia đình. Bác Hồ khẳng định: “Quan tâm đến gia đình là đúng vì nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt hơn, hạt nhân của xã hội là gia đình. Chính vì vậy, muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội là phải chú ý hạt nhân cho tốt”.(1). Chủ tịch Hồ Chí Minh rất coi trọng vai trò, vị thế của gia đình. Gia đình và xã hội có quan hệ mật thiết với nhau, xã hội lành mạnh sẽ tạo điều kiện cho các gia đình tiến bộ, gia đình hạnh phúc góp phần cho sự phát triển hài hòa của xã hội.

Với tư cách là hạt nhân của xã hội, gia đình là nơi sinh ra và nuôi dưỡng con người, duy trì và phát triển nòi giống. Cùng với trường học, xã hội, gia đình đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng những chuẩn mực tình cảm, vun đắp nhân cách, đạo lý làm người, tạo điều kiện chắp cánh cho thế hệ tương lai của đất nước ngày càng phát triển.

2.2- Học tập Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Theo Người, quan tâm đến gia đình nhỏ trước tiên là phải thực hiện nam nữ bình quyền. Người thường mượn câu tục ngữ “Thuận vợ, thuận chồng tát bể Đông cũng cạn” để nhắc nhở, giáo dục những người chồng, người vợ sống phải hết lòng yêu thương nhau.

Những chuẩn mực giá trị tốt đẹp như thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động… được hình thành và phát triển trong mỗi gia đình Việt Nam. Muốn có một xã hội phát triển lành mạnh thì trước hết từng gia đình phải phát triển bền vững.

 Khi quan niệm về đời sống mới ở mỗi gia đình, Bác nói: “Trong một nhà: Phải trên thuận, dưới hoà, bỏ thói mẹ chồng hành hạ nàng dâu, dì ghẻ ghét bỏ con chồng; ăn tiêu có kế hoạch, cưới hỏi, giỗ tết nên tiết kiệm, ăn ở sạch sẽ, thân mật và sẵn lòng giúp đỡ xóm giềng, gia đình hăng hái tham gia việc nước, ai ai cũng phải biết chữ”. Bác kết luận: “Trong một nhà như thế thì nhất định phát đạt”(2).

Theo Bác, một gia đình mới, một gia đình tốt trong xã hội chủ nghĩa là một gia đình mà trong đó các thành viên trong gia đình phải biết yêu thương, tôn trọng lẫn nhau, chia sẻ những khó khăn trong công việc cùng nhau. Gia đình không chỉ dừng lại ở việc duy trì nòi giống, mà quan trọng hơn, gia đình phải trở thành môi trường tốt, đầu tiên để giáo dục nếp sống, hình thành nhân cách con người. 

2.3- Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề:

- Một gia đình hạnh phúc là gia đình luôn vui vẻ, hòa thuận, biết chia sẻ, yêu thương, đùm bọc và giúp nhau cùng tiến bộ. Ông bà, cha mẹ cần gương mẫu, giữ gìn gia phong nề nếp, con cháu chăm ngoan, học giỏi, thành đạt.

- Trong một gia đình, khi người phụ nữ được đối xử bình đẳng thì họ sẽ có trách nhiệm hơn với gia đình và hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ tại cơ quan.

- Trong cuộc sống, người phụ nữ cần biết đấu tranh cho cái đúng, cái tốt, nhưng phải phù hợp, đúng cách, cần biết lựa lời nói, vì tư tưởng đàn ông Việt Nam vẫn còn chút gia trưởng.

- Để một gia đình được hạnh phúc, thì một người chồng phải sống có trách nhiệm là trụ cột gia đình, nói được làm được - để vợ con được dựa vào và noi theo. Bên cạnh đó, người vợ phải sống đúng mực, gương mẫu, biết lắng nghe, chia sẻ công việc và những khó khăn trong cuộc sống với chồng, luôn chăm sóc, dạy bảo con cái những điều hay lẽ phải…, các thành viên trong gia đình phải biết tôn trọng, yêu thương, chia sẻ với nhau, sống có trách nhiệm với nhau, biết quý trọng những gì mình đang có.

          3- Chuyên đề: Làm theo tư tưởng HCM về tinh thần tự học và học tập suốt đời.

          3.1- Tư tưởng Hồ Chí Minh vì sao chúng ta luôn phải tự học và học tập suốt đời 

Hồ Chủ Tịch đã viết: “Học để làm việc, làm người, làm cán bộ; học để phụng sự đoàn thể, giai cấp và nhân dân, Tổ quốc và nhân loại. Muốn đạt được mục đích đó thì phải: Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Như vậy, quan niệm về học tập của Bác rất toàn diện: học tập tri thức đi đôi với rèn luyện đạo đức cách mạng; học tập nhằm hoàn thiện đạo làm người, nâng cao trình độ và năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ; học để phục vụ lợi ích của Đảng, Nhân dân, Tổ quốc và cả nhân loại. Điều đặc biệt là nội dung tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về học tập hết sức phù hợp với khuyến cáo của UNESCO ngày nay về 4 trụ cột của giáo dục là “học để biết, học để làm, học để cùng chung sống, học để làm người”.

3.2- Học tập tư tưởng HCM về tinh thần tự học và học tập suốt đời 

Năm 1935, dự Đại hội Quốc tế Cộng sản lần thứ VII, Người ghi vào phiếu lý lịch của mình như sau: Trình độ học vấn: tự học; ngoại ngữ: Pháp, Anh, Nga, Đức, Ý, Trung Quốc. 

Lúc Bác Hồ đi tìm đường cứu nước dù phải làm việc quần quật suốt ngày, nhưng Người vẫn tranh thủ mọi cách để học, kể cả việc viết mấy chữ lên bàn tay để vừa làm vừa nhìn vào bàn tay mà học. Khi đã trở thành người lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, với bề bộn công việc, nhưng Bác vẫn tranh thủ tự học, học mọi nơi, mọi lúc, “học trong đời sống của mình, học ở giai cấp công nhân”. Bác khuyến khích, động viên và kêu gọi mọi người cố gắng học tập “chúng ta phải học và hoạt động cách mạng suốt đời. Còn sống thì còn phải học”.

      Bác học ngoại ngữ, học viết báo, nghiên cứu chủ nghĩa Mác-Lênin, nghiên cứu và tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại, đặc biệt là văn hóa phương Đông và văn hóa phương Tây. Người biết và sử dụng thông thạo trên mười ngoại ngữ nhờ tự học chứ không qua một trường đào tạo chính quy nào. Người học từ thực tiễn sinh động ở các sách báo, đồng nghiệp, bạn bè, nhân dân. Người học từ thực tiễn sinh động ở các nước đế quốc, nước thuộc địa, ở phong trào cách mạng trên thế giới.


          3.3- Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề:

- Tại cơ quan chúng ta, mỗi cá nhân đều có tinh thần tự học, nhưng sự tự học đó chưa cao, chưa sâu, chưa tâm huyết. Chúng ta chưa thực sự quan tâm, phấn đấu cho việc tự học nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân.  Tự học là ý thức của mỗi người, không ai giục được. Trong cuộc sống cũng như trong quá trình công tác, việc học bao nhiêu cũng không đủ, chúng ta phải học trên mọi khía cạnh của cuộc sống, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích: lợi ích cho tập thể, cho gia đình và cho chính bản thân chúng ta.

- Chúng ta phải học để tồn tại, để làm việc, để chung sống, sẻ chia, biết cho, biết nhận. Tình thương lớn nhất là làm cho mọi người được hạnh phúc, chúng ta học được điều đó mới khó. Trung tâm ta có 24 con người thì 24 tính cách khác nhau, ta phải tìm cách học để chung sống với nhau, mỗi người có một vai trò vị trí khác nhau, ở cơ quan là kế toán, nhưng về nhà là người vợ, người mẹ, người chị…nên cần phải học hỏi mọi lúc, mọi nơi.

- Mỗi người có một cái tài, không ai dốt, cần phải tìm tòi, học hỏi để phát huy cái tài của chính mình, không thể so sánh hai con người với nhau, người tiến sĩ chưa chắc giỏi bằng người nông dân phát minh ra được những công cụ phục vụ cho công việc nhà nông.

- Việc học tập là suốt đời, ngày nào cũng phải học, học vấn là một chuyện, học làm người thì lúc nào cũng phải học, học từ cái nhỏ nhất, cái gì chưa biết thì ta phải học.

Vì vậy mỗi chúng ta cần phải phấn đấu học tập, trau dồi tri thức, có như vậy thì xã hội mới phát triển, con người sống với nhau chan hoà, hiểu nhau và chia sẽ được với nhau. 

          4- Chuyên đề: Tư tưởng HCM về tác phong làm việc

          4.1- Học tập tư tưởng HCM về tác phong làm việc

Tác phong Hồ Chí Minh, là một tác phong hoàn chỉnh, mẫu mực bao gồm nhiều nội dung phong phú như:

- Tác phong quần chúng: Tác phong quần chúng, được Hồ Chí Minh thể hiện ở sự sâu sát, tin yêu và tôn trọng quần chúng. Đó là tác phong vừa lãnh đạo quần chúng, vừa không ngừng học hỏi quần chúng; tôn trọng, chú ý lắng nghe ý kiến quần chúng, nhưng không theo đuôi quần chúng; giản dị, gương mẫu trước quần chúng, luôn quan tâm đến đời sống của quần chúng..

-  Tác phong tập thể, dân chủ: Đây là tác phong quan trọng trong công việc và lãnh đạo của Người, nó xuất phát từ quan điểm chủ nghĩa tập thể của chủ nghĩa Mác-Lênin và từ nguyên tắc tập trung dân chủ của Đảng ta. Với tác phong này, Hồ Chí Minh yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải xây dựng được cho mình trong công tác và trong hoạt động lãnh đạo. Việc gắn bó với tập thể, tôn trọng tập thể, phát huy sức mạnh của tập thể, tinh thần ấy thấm sâu vào suy nghĩ và hành động của mỗi người, sẽ giúp cho mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên tránh được nhiều khuyết điểm, sai lầm trong công việc.

          - Tác phong khoa học:          Tác phong khoa học mà Hồ Chí Minh yêu cầu mỗi người cán bộ, đảng viên phải có, đó là: Làm việc phải có kế hoạch, có chương trình, theo giờ giấc quy định của Nhà nước; làm việc phải có điều tra, nghiên cứu nắm chắc tình hình, nắm chắc vấn đề mới đi đến quyết định. Tác phong khoa học còn đòi hỏi cán bộ, đảng viên làm việc phải sâu sát; lãnh đạo chung, kết hợp với chỉ đạo riêng; làm nhiều phải nghĩ nhiều; phải có sự đôn đốc và kiểm tra. Hồ Chí Minh thường căn dặn cán bộ, đảng viên là phải chân đi, mắt thấy, tai nghe, miệng nói, tay làm, óc nghĩ; không được lãnh đạo, chỉ đạo chung chung, sự sâu sát sẽ giúp cho người lãnh đạo thấy được tình hình cụ thể, từ đó kịp thời có những quyết định chính xác, hiệu quả.

4.2- Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề:

- Đối với Trung tâm ta, một số cán bộ viên chức chưa làm việc theo kế hoạch, còn chủ quan, không ngăn nắp, luộm thuộm; một số lãnh đạo phòng việc chỉ đạo nhân viên vẫn còn chung chung, giao việc xong không có kiểm tra giám sát dẫn đến một số công việc chưa đạt hiệu quả cao, vì vậy cần phải trau dồi và học hỏi nhiều hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao,

- Một số đồng chí trong các cuộc họp, không bao giờ có ý kiến gì, lãnh đạo phải ra quyết định để thực hiện, nhưng khi ra ngoài lại có ý kiến,  như vậy là thiếu tinh thần xây dựng đơn vị.

- Trong chúng ta ai cũng có những khiếm khuyết, ta góp ý cho nhau công khai trong tập thể hoặc gặp riêng góp ý, tránh việc bức xúc, không thoải mái, dẫn đến thù hằn nhau.

       Qua chuyên đề này,  mỗi chúng ta cần phải xem lại mình, ai còn có những biểu hiện của bệnh chủ nghĩa cá nhân thì cần phải sửa ngay. 

5- Chuyên đề: Tư tưởng HCM về công tác tuyên truyền                       

5.1- Học tập tư tưởng HCM vì sao chúng ta phải tăng cường công tác tuyên truyên truyền

- Công tác tuyên truyền chính là một bộ phận của công tác tư tưởng, tuyên truyền có nhiệm vụ phổ biến, truyền bá hệ tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân. Tuyên truyền gắn liền với cổ động, nên tuyên truyền còn là sự cổ vũ, động viên, thúc đẩy quần chúng hăng hái tham gia các phong trào, biến nhận thức, niềm tin thành nhiệt huyết của quảng đại quần chúng, thành hành động cách mạng.

- Công tác tuyên truyền uốn nắn những nhận thức lệch lạc, đấu tranh với những quan điểm, hành động sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; góp phần xây dựng con người mới, cuộc sống mới.

- Tuyên truyền góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức, hình thành và củng cố niềm tin, giáo dục lý luận, đạo đức, lối sống, lẽ sống; bồi dưỡng phương pháp, kỹ năng hành động cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

5.2- Học tập tư tưởng HCM trong công tác tuyên truyền:

Theo Bác, công tác tuyên truyền phải cụ thể, thiết thực. Tuyên truyền cái gì? Tuyên truyền cho ai? Tuyên truyền để làm gì? Tuyên truyền cách thế nào? Chứ không phải ngồi chờ trên gửi tài liệu xuống, rồi theo một, hai, ba, bốn mà làm; phải làm sao dễ hiểu, nói sao để người ta hiểu được, hiểu để làm. Không phải tuyên truyền để mà tuyên truyền, huấn luyện để mà huấn luyện. Bởi nếu “người tuyên truyền không điều tra, không phân tích, không nghiên cứu, không hiểu biết quần chúng, chỉ gặp sao nói vậy, bạ gì viết nấy, nhất định thất bại”. Bác cũng lưu ý rằng, “Dân chúng không nhất luận như nhau, trong dân chúng cũng có nhiều tầng lớp khác nhau, ý kiến khác nhau, có lớp tiên tiến, có lớp lưng chừng, có lớp lạc hậu”. Đối với mỗi tầng lớp đối tượng, Bác yêu cầu phải có phương thức tuyên truyền thích hợp và phải chú trọng ưu tiên cho lớp đối tượng có trình độ nhận thức, trình độ văn hóa thấp. Vì đối tượng này hiểu được thì các đối tượng khác cũng nắm bắt dễ dàng.

Người yêu cầu “Mỗi tư tưởng, mỗi câu nói, mỗi chữ viết phải tỏ rõ cái tư tưởng và lòng ước ao của quần chúng; phải luôn dùng những lời lẽ, những thí dụ đơn giản, thiết thực và dễ hiểu; phải tự hỏi nói cho ai nghe, viết cho ai xem; chưa điều tra, chưa nghiên cứu, chưa biết rõ, chớ nói, chớ viết; trước khi nói phải sắp đặt cho cẩn thận, phải suy nghĩ cho chín chắn. Sau khi viết rồi phải xem đi xem lại ba bốn lần. Nếu là một tài liệu quan trọng phải xem đi xem lại chín mười lần”. Có như vậy công tác tư tưởng mới đạt được mục tiêu “được người, được việc, được tổ chức”. 

5.3- Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề:  

- Công tác tuyên truyền có rất nhiều kênh: tuyên truyền qua báo chí, tuyên truyền miệng, dư luận… công tác tuyên truyền ở cơ quan ta làm đã làm rất tốt – cụ thể: việc tuyên truyền thông qua các cuộc thảo luận, hội nghị, các buổi họp, các thông báo, các quy định, quy chế…, thông qua công tác sinh hoạt chuyên đề chúng ta cũng có các chuyên đề về tuyên truyền phổ biến kiến thức về hiến pháp, các quy định của Đảng, Nhà nước, tuyên truyền cái gì, tuyên truyền đối tượng nào.

- Lời Bác dạy rất đúng, nếu người tuyên truyền không điều tra không tìm hiểu có thể sẽ tuyên truyền nhầm đối tượng; không chuẩn bị trước sẽ không có phương pháp tuyên truyền. Người tuyên  truyền phải là người có đạo đức, hiểu biết rộng, hiểu lòng dân…

- Với cơ quan ta, một số đồng chí trong công tác tuyên truyền còn có những hạn chế, ví dụ: nhiều lãnh đạo phòng sau khi đi họp lãnh đạo mở rộng về lại không tuyên truyền cho nhân viên hoặc không biết cách tuyên truyền khiến cho nhân viên không thực hiện hoặc thực hiện một cách miễn cưỡng. Một số đồng chí viên chức đã hiểu rõ được nội dung và mục đích tuyên truyền nhưng vẫn không thực hiện: ví dụ như việc chưa chấp hành nghiêm túc về giờ giấc đó chính là thể hiện tư tưởng cá nhân.

Vì vậy chúng ta cần phải tăng cường và nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền để giúp cho cơ quan chúng ta làm việc ngày càng hiệu quả.

 

6- Chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh về bệnh máy móc.

6.1- Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh vì sao chúng ta lại phải chữa chữa bệnh máy móc

- Máy móc thiếu linh hoạt, sáng tạo, chỉ biết nói, làm theo đúng những gì đã có sẵn, đã quy định. 

Thí dụ:

– Một xã kia có đến 25 chương trình thi đua. Mỗi đoàn thể, mỗi ngành trong xã đều có một chương trình riêng, và không chương trình nào ǎn khớp nhau hết. Kết quả là thi đua không có kết quả.

– Khu nọ, trong một mùa đã có đến 450 cuộc đại hội. Đại hội chứ không phải hội nghị tầm thường đâu nhé! Kết quả là các cán bộ chỉ lo đi khai hội mà hết cả thời giờ, đến nỗi mọi công việc bị chậm trễ.

Máy móc trong cách làm việc, học tập… mang đến bao phiền phức cho người dân. Nó phí phạm thời gian, tiền của của chính chúng ta. Vậy Bệnh máy móc ấy do đâu mà ra? Nó do bệnh chủ quan mà ra. Nó sẽ có hại sẽ làm hỏng việc.

          6.2- Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về khắc phục bệnh máy móc

Phải xem xét kỹ lưỡng

Phải bàn bạc kỹ lưỡng

Phải hỏi dân kỹ lưỡng

Phải giải thích kỹ lưỡng cho dân

Phải luôn luôn gần gũi dân.


6.3- Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề

- Trong cơ quan ta rất nhiều đ/c mắc phải bệnh này, không chỉ do tính chủ quan mà còn từ bệnh lười, trên chỉ đạo không cần biết đúng hay sai nhưng cứ làm. 

- Người máy móc thường hay bảo thủ, lúc người khác phân tích có thể hiểu ra nhưng chỉ sửa được một việc đó, còn các việc khác lại vẫn tương tự.

- Bệnh máy móc thường xảy ra ở cả cấp lãnh đạo và nhân viên. trong một cơ quan, nếu người lãnh đạo mắc phải bệnh máy móc thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn, cơ quan không phát triển, trì trệ, yếu kém, ngược lại, những nơi nào, lãnh đạo vận dụng một cách sáng tạo chủ trương đường lối chính sách của đảng thì ở nơi đó sẽ phát triển, nhưng chỉ vận dụng sáng tạo trong điều kiện cho phép.

- Trong mọi công việc cần phải có sự linh hoạt, sáng tạo thì mới đạt được hiệu quả  cao

 

7- Chuyên đề: Tư tưởng HCM về thanh niên

7.1- Vai trò của thanh niên trong tư tưởng Hồ Chí Minh.

Ngay từ khi đất nước còn trong đêm đen nô lệ, Người đã nêu tư tưởng: thức tỉnh thanh niên để đi đến thức tỉnh dân tộc. Vào những năm đầu khi nước ta giành được độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà”, “nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên”, Người cho rằng sự phát triển trong tương lai của đất nước và tiền đồ vẻ vang của dân tộc nằm trong tay thanh thiếu nhi.

Theo Bác “Thanh niên là người tiếp sức cách mạng cho thế hệ thanh niên già, đồng thời là người phụ trách, dìu dắt thế hệ thanh niên tương lai”. Vai trò này vô cùng quan trọng quyết định vận mệnh của dân tộc và của giai cấp công nhân.

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn đặt niềm tin và mong đợi ở thanh niên, Người đưa ra dự báo hết sức đúng đắn mà nay đã trở thành hiện thực: “với một thế hệ thanh niên hăng hái kiên cường, chúng ta nhất định thành công trong sự nghiệp bảo vệ miền Bắc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. 

7.2- Học tập tư tưởng HCM về việc rèn luyện cho thanh thiếu niên.

          Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhìn nhận thanh niên theo quan điểm phát triển và toàn diện. Người căn dặn cán bộ, đảng viên phải tránh thái độ thành kiến, hẹp hòi, bảo thủ, cô độc đối với thanh niên. Bởi theo người, thanh niên sống trong điều kiện mới tất yếu có những nhu cầu, lợi ích khác với cha, anh họ, không nên xem xét thanh niên một cách cứng nhắc, trước sao nay vậy. Người nói: cần phải đi sâu vào đời sống, hiểu rõ tâm lý của thanh niên và giúp đỡ họ giải quyết vấn đề một cách thiết thực. Trong cách hành xử với tuổi trẻ, chúng ta không thấy ở Người biểu hiện của cái gọi là “bề trên”, “bề dưới”, theo kiểu mệnh lệnh, theo kiểu quyền uy mà thắm tình đồng chí, anh em, bạn bè, gắn bó keo sơn như những người thân trong gia đình. Với tuổi trẻ, chỉ có cảm thông và thấu hiểu mới có thể động viên, nâng đỡ và thúc đẩy tính tích cực của họ, chỉ có lòng tin, sự bao dung, tình yêu thương sâu sắc mới giúp họ khẳng định bản ngã của mình, hướng đến sự hoàn thiện và vượt qua sự tha hóa. Người đưa ra luận điểm nổi tiếng: “vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Trước lúc đi xa, trong di chúc để lại cho Đảng và dân tộc, Bác còn căn dặn: Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là việc rất quan trọng và rất cần thiết.

          7.3- Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề:

- Bản thân mỗi thanh niên phải xác định nhiệm vụ của mình ko phải là hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay. Thanh niên phải là người vừa hồng vừa chuyên, trung với nước, hiếu với dân; Thanh niên phải cố gắng học, muốn xây dựng chủ nghĩa xã hội thì nhất định phải có học thức. Đoàn thanh niên chính là cánh tay, là đội hậu bị của đảng. Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên.

- Đối với Trung tâm ta, từ những ngày thành lập, phong trào thanh niên có tiếng tăm trong tỉnh – cụ thể như: tham gia các lễ hội; phong trào thể dục thể thao của tỉnh; phong trào hiến máu; tham gia sinh viên tình nguyện về huyện Tiên Lữ- Hồng Châu…; giao lưu văn hoá văn nghệ với quân đội, bên cạnh đó còn  tuyên truyền các văn kiện của Đảng như tìm hiểu về tình hữu nghị Việt Nam- Lào, có đ/c Phú đã đạt giải khuyến khích. …,  với những thành tích nêu trên, đoàn thanh niên qua các năm đã được tặng nhiều bằng khen và cờ của Trung ương đoàn.

- Hiện nay tuy số lượng thanh niên ít , không đủ để thành lập đoàn thanh niên, nên ta hoạt động trong tổ chức công đoàn, ta vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của các cấp đặt ra. Để có được những thành tích trên, bản thân mỗi chúng ta đều đóng góp một phần công sức của mình cho sự thành công và phát triển của đơn vị.

- Chúng ta phải tuyên truyền cho thanh niên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM, có tinh thần tự học, tự trau dồi trình độ chuyên môn, học hỏi những người có kinh nghiệm.

- Luôn động viên khích lệ những đoàn viên trẻ hăng hái tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bồi dưỡng lý luận chính trị, tin tưởng giao việc, khéo léo kết hợp giữa cán bộ già và cán bộ trẻ.

- Trong thời đại công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay, đòi hỏi thanh niên phải có đủ các phẩm chất sau: sống có lý tưởng; có sức khoẻ tốt; thẳng thắn trung thực, có trí tiến thủ, khiêm tốn; giỏi chuyên môn, sáng tạo nhạy bén với cái mới, chủ động hội nhập; có tinh thần tự giác.

Chúng ta phải nhìn lại mình xem nếu thiếu phẩm chất nào thì phải bổ sung ngay. Thanh niên việt nam có nhược điểm:

          + Làm được nhiều tiền, lãng quên nhiệm vụ chính, lao ra ngoài kiếm tiền

          + Thích tiêu tiền một cách phóng khoáng

          + Sĩ diện, hình thức chủ nghĩa

          + Thiếu bản lĩnh, không đi sâu vào một lĩnh vực cụ thể, xa rời thực tế.

          + Giờ giấc lỏng lẻo, không nghiêm túc, không có ý thức về thời gian.

Vì vậy mỗi đoàn viên, thanh niên trong Trung tâm nói riêng, và của đất nước nói chung phải ra sức học tập để cống hiến được nhiều  thành tựu cho gia đình và xã hội, đúng như lời Bác Hồ đã dạy.

8- Chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về lòng khoan dung, nhân ái. 

8.1- Vì sao chúng ta lại phải có lòng khoan dung nhân ái 

     Hòa bình là khát vọng của nhân loại, trong thực tế tồn tại mấy nghìn năm qua, loài người chưa bao giờ được sống trong một thế giới hòa bình. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, bước vào thiên niên kỷ mới, loài người càng thấm thía nhận ra rằng không thể giải quyết mọi tranh chấp, xung đột bằng vũ khí mà phải bằng thông cảm, hiểu biết, đối thoại, bằng văn hóa khoan dung. Muốn có hòa bình lâu dài phải tạo lập trước hết một nền văn hóa hoà bình mà linh hồn của nó chính là lòng khoan dung, nhân ái.

"Dân tộc ta là một dân tộc giàu lòng bác ái". Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói như vậy, và chính Người là biểu tượng, là tinh hoa của khoan dung, nhân ái Việt Nam. 

8.2- Học tập tư tưởng HCM về lòng khoan dung nhân ái

- Khoan dung, nhân ái Hồ Chí Minh biểu hiện ở lòng yêu thương sâu sắc với con người, ở cái nhìn rộng lượng đối với những giá trị khác biệt với mình, ở sự tôn trọng niềm tin của người khác, không áp đặt ý kiến của mình lên người khác, xa lạ với mọi thái độ kì thị, cuồng tín, giáo điều. 

- Người đã dạy cho chúng ta một cách nhìn lạc quan về con người: "Mỗi con người đều có cái thiện và cái ác ở trong lòng. Ta phải biết làm cho phần tốt trong mỗi con người nảy nở như hoa mùa Xuân và phần xấu bị mất dần đi, đó là thái độ của người cách mạng". Người tin rằng với sức mạnh cảm hoá của cách mạng và của giáo dục, những con người nhất thời lầm lạc vẫn có thể cải tạo, vươn lên, trở thành có ích cho xã hội, bởi như Người quan niệm: "Hiền, dữ phải đâu là tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên".  Người cũng khuyên "không nên đào bới những chuyện cũ ra làm án mới,... mà nên dùng chính sách cảm hóa, khoan dung". Để làm được điều đó, Người nhắc nhở chúng ta phải vượt qua những thiên kiến, hẹp hòi. "Sông to, bể rộng thì bao nhiêu nước cũng chứa được, vì độ lượng của nó rộng và sâu".  

- Khoan dung, nhân ái Hồ Chí Minh biểu hiện ở thái độ trân trọng, cái nhìn rộng lượng đối với những giá trị khác nhau của văn hoá nhân loại, là chấp nhận giao lưu, đối thoại, tìm ra cái chung, nhằm đạt tới sự hoà đồng, cùng phát triển. 
Người đã viết: "Tuy phong tục mỗi dân tộc mỗi khác, nhưng có một điều thì dân nào cũng giống nhau, ấy là dân nào cũng ưa sự lành, ghét sự dữ". 

Trong chiến tranh, Người nói: "Đánh mà thắng là giỏi, nhưng không đánh mà thắng lại giỏi hơn", nên theo binh pháp của cha ông, "đánh vào lòng người là hơn hết, đánh vào thành trì là thứ hai", vì vậy Người rất coi trọng địch vận, ngụy vận, coi "khéo ngụy vận thì đó cũng là một cách tiêu diệt sinh lực địch". 

          8.3- Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề:

- Mỗi con người luôn tồn tại cái thiện và cái ác, giáo dục không phải là chìa khóa vạn năng nhưng chiếm vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách con người.

- Chuyên đề giúp cho bản thân từng cán bộ viên chức học được thái độ trân trọng, cái nhìn rộng lượng, nhân ái đối với mọi người, kể cả đối với kẻ thù hay những người đối đầu với mình.

- Đối với Trung tâm ta, lòng khoan dung, nhân ái có thể kể ra rất nhiều ví dụ: Lãnh đạo thường xuyên khoan dung, độ lượng đối với những đồng chí có sai phạm nhưng biết ăn năn và sửa đổi. Đồng nghiệp nhiều khi có sự va chạm nhưng nhờ sự khoan dung độ lượng mà Trung tâm mới được đoàn kết như ngày hôm nay.

Khoan dung, nhân ái không chỉ là tư tưởng Hồ Chí Minh nói riêng mà là của toàn nhân loại, Bác đã biết khai thác giá trị của nhân loại để làm nên tư tưởng của mình. Khoan dung, nhân ái không phải là bao che. Con người ta cần giữ được nguyên tắc nhưng vẫn thể hiện được sự khoan dung, nhân ái. Khoan dung, nhân ái, biết thứ tha cho người khác cũng chính là tha thứ cho chính mình.

9- Chuyên đề: Văn hoá đoc sách theo tư tưởng HCM

9.1- Học tập tư tưởng HCM vì sao chúng ta lại phải nâng cao văn hoá đọc sách: 

- Sống trong thời bị áp bức, đô hộ Bác Hồ đã rất coi trọng việc đọc để học cách cứu nước. Những ngày đầu xây dựng đất nước Bác đã dùng việc đọc để tuyên truyền truyền thống yêu nước, để vạch trần tội ác kẻ áp bức. Lúc đó, dân ta mù chữ, Bác đã dùng đội ngũ Dân vận, đội ngũ Tuyên giáo đọc cho dân nghe, dạy cho dân chữ để mọi người kể cho nhau nghe, chỉ cho nhau học….  

- Với Bác Hồ, việc đọc và viết sách là việc trong hoạt động cách mạng giải phóng dân tộc, giải phóng con người khỏi áp bức, đói khổ, xây dựng một xã hội công bằng văn minh... năm 1946, Bác nói: "làm sao" để mọi người dân đất Việt “ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành.

Ảnh hưởng tư tưởng "muốn đánh Tây phải học Tây" từ người cha, Bác Hồ đã đọc nhiều sách thuộc “thế kỷ ánh sáng” từ châu Âu. Trong tác phẩm Nhật ký chìm tầu viết năm 1927, Bác Hồ đã chỉ ra: Muốn cứu nước phải học tập, phải đọc sách và đọc sách không được quên mục tiêu cứu nước.Khi đọc sách, một chi tiết có lợi cho dân, Bác cũng phát huy, một chi tiết có hại cho dân Bác lập tức ngăn chặn. Bác muốn để lại cho mọi người tất cả những kinh nghiệm đọc, nhân rộng nó ra, tạo thành mối quan hệ  liên nhân cách, để cho mỗi người là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp.

Bác đã chỉ ra: để chiến thắng kẻ thù là "giặc dốt" đang ẩn nấp ngay trong mỗi con người, vũ khí duy nhất là phải học tập, phải tu dưỡng đạo đức cách mạng.

Khi nói chuyện với các đảng viên hoạt động lâu năm (9/12/1961), Bác đã tâm sự : “Tôi năm nay 71 tuổi, ngày nào cũng phải học... Không học thì không theo kịp, công việc nó sẽ gạt mình lại phía sau”.

Không chỉ đọc sách  bằng chữ quốc ngữ, sách Hán mà Người còn đọc cả sách Pháp. Với Người, sách chính là “thuốc chữa tội ngu” và là một trong nguồn quan trọng có thể đưa ra lời giải đáp cho câu hỏi tự do, bình đẳng, bác ái là gì ? Từ những thắc mắc đầu tiên ấy về sau cũng chính nhờ sách báo Bác đã tìm ra con đường cứu nước cứu dân và hình ảnh “Lệ Bác Hồ rơi trên chữ Lênin” đã đi vào lịch sử.


9.2- Học tập tư tưởng HCM trong việc đọc sách:

Theo Bác, bài học đầu tiên là : Muốn trở thành người hiểu biết phải đọc cho rộng và khi đọc phải có ghi chép và phân loại ngay các thông tin trong sách báo.

Bài học thứ hai là:   Bác không tán thành lối đọc để mà đọc, không hiểu biết thực sự những điều đã đọc, theo Người đó là đọc phù phiếm, là biểu hiện của chủ nghĩa cá nhân.

Bài học thứ ba là: đọc luôn phải có suy nghĩ kĩ càng không nhất thời hồ đồ tin ngay theo sách, phải cân nhắc sự phù hợp hoàn cảnh và phải  áp dụng những điều đã đọc được vào thực tiễn cách mạng, thực tiễn cuộc sống.

Tiếp thu quan điểm của Nguyễn Trãi : “Sửa mình lấy thiện làm vui. Lập thân đâu phải cứ ngồi đọc suông”; của Lê Quí Đôn: “Đọc sách không cần nhiều, đọc được một chữ đêm áp dụng được một chữ, thế là được”. Hồ Chủ tịch rất chú trọng đem ứng dụng các điều đã đọc, Người đã nhấn mạnh : “Dù xem được hàng ngàn quyển lý luận nếu không biết đem ra thực hành, thì khác nào cái hòm đựng sách”. Người luôn quan tâm đến áp dụng và phải biết áp dụng một cách sáng tạo vào hoàn cảnh của thực tiễn.

9.3- Thống nhất các ý kiến đóng góp theo nội dung chuyên đề.

- Hiện nay mạng internet rất quan trọng nhưng cái gì cũng có hai mặt của nó, có thông tin tốt, thông tin xấu, vì vậy, người đọc phải biết chắt lọc thông tin. Chúng ta nên kết hợp giữa việc đọc sách và tra cứu thông tin trên mạng để việc lấy thông tin được chính xác hơn.

- Với lối đọc chỉ để mà đọc, là chỉ quan tâm đến những gì mình cần, đọc xong không chia sẻ cho ai. Đọc sách mà không rút ra được điều gì thì chỉ là đọc phù phiếm và không mang áp dụng vào thực tế, làm việc gì họ sẽ hoàn toàn đưa ý kiến cá nhân của họ.

- Đối với cơ quan ta, phong trào đọc sách chưa phát triển, còn nhiều hạn chế, lý do còn lười đọc, bằng lòng với những gì mình có, không chịu tìm hiểu, học hỏi. Hiện nay trên internet có rất nhiều thông tin, nên thay đổi tư duy, tập trung chuyên môn, tránh vào những thông tin không cần thiết.

- Đọc sách là nhu cầu cá nhân, kể cả khi chưa có internet thì cũng có người không thích đọc sách, không phải cái gì cũng đọc trên internet. Chúng ta nên rèn luyện cho mình thói quen đọc sách, tuyên truyền cho các đ/c khác để thúc đẩy việc đọc sách trong toàn cơ quan.

- Để công việc trong cơ quan đạt hiệu quả tốt, trước tiên mọi người phải đọc kỹ các nội quy, quy chế, khi lãnh đạo chỉ đạo điều gì thì phải hiểu cho rõ.

- Phát triển trong chuyên đề là để chia sẻ cho nhau, các đ/c nên lắng nghe nhau.

- Chúng ta nên chịu khó đọc, đừng “ Ếch ngồi đáy giếng ”

KẾT LUẬN: dưới sự chỉ đạo và định hướng của ban lãnh đạo Trung tâm, Công tác hoạt động chuyên đề trong thời gian qua đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp, từ tư tưởng của Bác đã được đi sâu vào liên hệ thực tế với tình hình ở đơn vị, từ đó từng tập thể và cá nhân đã nhận định được những việc đã làm được và chưa làm được để kịp thời khắc phục sửa chữa, nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc của đơn vị.

Trên đây là báo cáo tổng kết công tác chuyên đề tháng 5,6,7 của bộ phận đào tạo Trung tâm GDTX tỉnh Hưng Yên.






(Theo Trung tâm GDTX tỉnh Hưng Yên)



Gửi qua YM

 Lưu dạng file  Gửi tin qua email


Những bản tin khác:



Lên đầu trang
 Đăng Nhập 
Tên Đăng Nhập
Mật khẩu
Mã kiểm traMã kiểm tra
Lặp lại mã kiểm tra
Ghi nhớ
 Hỗ Trợ Trực Tuyến 
 Thời Tiết 

Hà Nội
Thời tiết thủ đô Hà Nội

Hải Phòng
Thời tiết Bạch Long Vĩ, Hải Phòng

TP.HCM
Thời tiết TP. Hồ Chí Minh

 Quảng Cáo 
Đang khởi tạo các Logo...


Trang chính
Trang chủ Liên hệ BQT        
Trung Tâm Giáo Dục Thường Xuyên Tỉnh Hưng Yên.
126 Phạm Ngũ Lão - Quang Trung - TP Hưng Yên - Tỉnh Hưng Yên.
Tel: 0321. 3862855 – 3862928 Fax: 0321.3556568.
Email Liên Hệ TTGDTX Hưng Yên